วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Mickey Mouse

การ์ตูนใน Walt Disney

Mickey Mouse


“ ประวัติมิกกี้เมาส์ ” [Mickey Mouse] 

           วอลเตอร์ อีเลียส ดิสนีย์ (Walter Elias Disney) (5 ธันวาคม 2444 - 15 ธันวาคม 2509, ค.ศ. 1901-1966) เป็นผู้สร้างผลงานการ์ตูนที่แพร่หลาย และประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลกคนหนึ่ง เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ และเป็นคนสร้างภาพยนตร์การ์ตูนสีเป็นคนแรก เขาเริ่มทำการ์ตูน มิกกี้เม้าส์ (Mickey Mouse)และ โดนัลด์ดั๊ก (Donald Duck) และเริ่มทำหนังยาว เช่น สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด (Snow White and the Seven Dwarfs), แฟนตาเซีย (Fantasia), พินอคคิโอ (Pinocchio) และ แบมบี้ (Bambi)                                              
         
 Mickey Mouse ปรากฏตัวต่อสาธารณชนผ่านทางภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Steamboat Willie เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ.1928 Mickey Mouse ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี คศ.1928 ขณะที่ Walt นั้นอายุ 27 ปี เขากับภรรยา (Lillian) กลับจากการเจรจาที่ถูกโกง ทำให้สูญเสียสิทธิ์การ์ตูนกระต่ายที่ชื่อ Oswald the Lucky Rabbit Walt ได้จินตนาการถึงหนูกางเกงแดงตัวเล็กๆ ขึ้นมา แล้วตั้งชื่อว่า Mortimer Mouse แต่ Lillian คิดว่าชื่อเป็นทางการและดูจริงจังเกินไปและตั้งชื่อใหม่ว่า Mickey Mouse

               Mickey Mouse ถือเป็นผลงานการสร้างของ Walt Disney และ Ub Iwerks เรื่องแรกที่ Mickey Mouse แสดงคือ Plane Crazy ต่อมาคือ Gallopin Gaucho  เป็นการ์ตูนเงียบ  Steamboat Willie เป็นการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนเสียงเรื่องแรกของ Disney

            ผู้พากษ์เสียงของ Mickey Mouse
           http://loveberry.chu.la/yazirusi.gif  1929 - 1946 Walt Disney
               http://loveberry.chu.la/yazirusi.gif  1946 - 1983 Jim MacDonald
               http://loveberry.chu.la/yazirusi.gif  1983 - ปัจจุบัน Wayne Allwine

 

ที่มา : http://student.nu.ac.th/mickeymouse23/profile.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น